Cách tư vấn bảo hiểm qua điện thoại đạt hiệu quả cao nhất

Trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ nói riêng và hầu hết các lĩnh vực chăm sóc khách hàng khác. Thì cách tư vấn qua điện thoại là một cách để dễ tiếp cận khách hàng nhất. Nhưng thực tế, tư vấn như thế nào để tìm kiếm khách hàng phù hợp? Đi được vào tâm lý khách và đạt được hiệu kinh doanh thì không phải ai cũng nắm được.

Bài viết này sẽ giúp các bạn một số cách tư vấn bảo hiểm qua điện thoại sao cho hiệu quả tốt nhất! Phương pháp được Niemtinbaohiem.com sử dụng nhiều đối với các khách hàng của mình.

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ là gì?

Trước khi đi vào các mẹo, bạn cần nắm được tư vấn bảo hiểm nhân thọ là gì? Để hiểu rõ hơn về bảo hiểm nhân thọ thì các bạn nên truy cập thêm niemtinbaohiem.com để tìm hiểu. Tư vấn bảo hiểm nhân thọ thực chất chính là một cách bán hàng. Nhưng không phải là hàng hóa có thể sờ thấy được mà là một loại dịch vụ.

Bảo hiểm nhân thọ là một dịch vụ được biểu hiện chỉ qua một bản hợp đồng mà bạn phải tuân theo các điều khoản trong đó trong một khoảng thời gian nhất định. Mà tiêu biểu nhất là bạn phải đóng một khoản tiền mỗi tháng hay mỗi năm.

Tư vấn bảo hiểm qua điện thoại như thế nào để hiệu quả?

Nhiều người sẽ cho rằng loại dịch vụ này không cần thiết và không nắm được lợi ích mà một bản hợp đồng bảo hiểm mang lại. Vì thế, việc có thể tư vấn và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của mình qua điện thoại là điều khá là khó khăn. Vậy cách tư vấn bảo hiểm qua điện thoại như thế nào để hiệu quả nhất? Phương pháp nào sẽ đạt hiệu quả cao trong việc tư vấn bảo hiểm qua điện thoại.

Cách tư vấn bảo hiểm qua điện thoại đạt hiệu quả cao nhất

Để có thể thuyết phục khách hàng bạn cần đưa ra thông tin cụ thể nhưng ngắn gọn, hàm súc và đi vào lòng người nhất. Nghe có vẻ khó khăn nhỉ? Nhưng thật ra lại dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn biết áp dụng một số cách hiệu quả sau đây.

Tư vấn viên cần nắm được những điều gì?

1. Thông tin ngắn gọn, chính xác

Muốn khách hàng đồng ý trước hết phải cho họ hiểu. Hiểu được thông tin cụ thể, hiểu về lợi ích và hiểu về điều khoản trong hợp đồng. Vì thế, điều bạn cần nói phải chính xác, dễ hiểu và hết sức ngắn gọn.

2. Lên kế hoạch rõ ràng

Đầu tiên, đừng hi vọng rằng có ai có thể chốt ngay trong một cuộc điện thoại. Bởi cứ đặt bản thân vào thì bạn sẽ rõ. Thế nên mới cần một kế hoạch chi tiết, rõ ràng những điều cần nói, nên nói. Đừng quên tạo sự thú vị và thân thiện để giữ cuộc trò chuyện lâu hơn.

3. Chất lượng đường truyền

Chất lượng đường truyền rất quan trọng trong cuộc tư vấn bảo hiểm của bạn, vì vậy hãy chú ý đến vấn đề này trước khi gọi điện cho khách hàng nhé. Nếu đường truyền không tốt nó có thể gây khó chịu cho khách hàng và họ có thể cúp máy ngay lập tức.

4. Chất lượng giọng nói

Giọng nói trau chuốt, chuyên nghiệp, từ tốn nhưng đủ nghe sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng. Từ đó, họ mới có thiện cảm để nghe tiếp những thứ mình nói.

5. Nắm rõ từng sản phẩm

Bạn cần nắm rõ từng sản phẩm trong gói bảo hiểm trước khi tư vấn cho khách hàng. Vì để có thể tư vấn tốt, trước hết bạn phải có kiến thức về nó thì truyền đạt mới tốt, những lời khuyên cho đối phương mới trôi chảy được.

6. Nắm rõ về khách hàng

Nắm vững thông tin gói bảo hiểm và khách hàng là cách tư vấn hiệu quả

Khi bạn có thể hiểu họ, cách truyền đạt của bạn sẽ dễ đánh vào tâm lý họ hơn. Với những thông tin đã biết bạn có thể chủ động đưa ra lời khuyên phù hợp với họ nhất. Nhưng tuyệt đối phải tránh được những thông tin mang tính cá nhân quá sẽ khiến nhiều người thấy không thoải mái.

7. Trường hợp khách hàng đồng ý

Nếu khách hàng của bạn muốn nghe nhiều hơn, hãy phát huy tối đa sự chuyên nghiệp của bạn như thông tin dịch vụ, giải đáp thắc mắc. Nhưng bạn tránh giới thiệu hay kể lể quá nhiều nhé!

8. Trường hợp khách hàng đang bận hoặc từ chối

Kể cả bị từ chối, bạn vẫn cần giữ thái độ chuyên nghiệp, khéo léo. Bạn cũng đừng quên lời cảm ơn và xin lỗi vì đã làm phiền khách hàng nhé. Hãy tạo ra thiện cảm với họ để có cuộc gặp gỡ lần sau, biết đâu sẽ thành công, phải vậy không nào.

Dù có bằng cách nào đi nữa, tư vấn viên phải luôn tạo cảm giác gần gũi, thân thiện, không quá vồ vập nhưng vẫn phải thật chân thành. Ở Niềm tin bảo hiểm, với mỗi khách hàng giống như người quen, việc tư vấn đều rất chuẩn chỉnh và đúng đắn.

Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm tự tin và biết cách tư vấn bảo hiểm qua điện thoại hiệu quả cao nhất!

5/5 - (1 bình chọn)