Top 10 website rút gọn link tốt nhất hiệu quả nhất 2022

Rút gọn link một cái tên nghe khá quen thuộc với chúng ta đúng không nào? Rút gọn link hiện nay đang rất phổ biến trên internet hiện nay.

Ngoài việc giúp chúng ta thu gọn đương dẫn hay còn gọi đường link thì rút gọn link còn rất nhiều tác dụng khác nhau.

Và để các bạn tìm hiểu kỹ hơn về rút gọn link thì trong bài viết này. iHuongDan Blog xin được nói sơ qua về rút gọn link hay còn gọi là rút ngắn URL liên kết. Và cùng thống kế top 10 website cho phép chúng ta rút gọn link tốt nhất, uy tín nhất hiện nay. Chúng ta cùng bắt đầu tìm hiểu nhé!

Rút gọn link là gì?

Rút gọn link là cách cơ bản để biến đường link gốc của website thành 1 dạng link ngắn gọn hơn. Tác dụng của việc này là làm cho đường dẫn trở nên đẹp hơn. Khi người xem click vào xem nội dung mà mình muốn gửi thì nó vẫn y như vậy, không có sự thay đổi.

  • Ví dụ như link ban đầu là: https://abc.com/ rut-gon-link-la-gi.html
  • Sau đó bạn thực hiện rút gọn link thì nó sẽ có dạng: Rutgon.com/agZGd

Tác dụng của rút gọn link là gì? Tại sao phải rút gọn link?

Để gửi link, hay comment các diễn đàn và mạng xã hội. Sẽ thực sự bất tiện khi bạn gửi những đường link quá dài. Vì như thế không chỉ gây cảm giác phản cảm mà còn bị đành giá là spam. Giải pháp cho bạn trong trường hợp này là rút gọn link và sử dụng những link rút gọn.

Nếu hay sử dụng các mạng xã hội thì chắc chắn bạn cũng khá quen với những đường link ngắn với những ký tự lạ. Đó chính là những link đã được rút gọn. Và điều này được thực hiện bởi các website giúp bạn rút gọn link một cách hoàn toàn miễn phí và tiện lợi.

Top 10 website rút gọn link uy tín và nhanh chóng nhất hiện nay

Và để rút gọn link hiệu quả thì trước hết chúng ta phải cần tìm đến 1 website uy tín. Vậy với thống kê TOP 10 website cho phép chúng ta rút gọn link hiệu quả và uy tín dưới đây. Sẽ giúp bạn thực hiện việc rút gọn link hiệu quả nhất.

1. Goo.gl

Có lẽ goo.gl là một công cụ khá quen thuộc và uy tín thân thiện với người sử dụng trong việc này. Bạn chỉ cần mất một vài giây để có ngay một link rút gọn với website miễn phí này.

2. Moourl.com

Dịch vụ ở website này có giao diện rất đáng yêu và tính năng, cách sử dụng thì hoàn toàn như TinyURL.

3. Is.gd

Thời gian tải trang trung bình: khoảng 200 ms là bạn đã có thể nhận được kết quả (lưu ý: thời gian tải trang ở khu vực Bắc Mỹ cao hơn, khoảng 200 đến 300 ms).

4. Bit.ly

Thời gian tải trang trung bình: khoảng 200 đến 300 ms (lưu ý: thời gian tải trang ở Bắc Mỹ thấp hơn, khoảng 100 đến 200 ms.)

5. Rurl.org

Dịch vụ rút gọn link cực kỳ đơn giản từ cách sử dụng cho đến giao diện làm việc, nên người sử dụng khá dễ dàng để đạt được mục đích.

6. TinyURL.com

Thời gian tải trang trung bình: khoảng 200 đến 300 ms. (lưu ý: thời gian tải trang ở khu vực Bắc Mỹ cao hơn, khoảng 300 ms).

7. Jitty.com

Với giao diện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần paste địa chỉ cần rút gọn vào khung jtty: New URL, rồi bấm nút Create Short URL là xong

8. Snipurl.com

Cũng tương tự như dịch vụ rút gọn link của TinyURL, tuy nhiên SnipURL cho phép người dùng thiết lập chế độ bảo mật cho link rút gọn. Thời gian tải trang trung bình: khoảng 200 đến 300 ms. (lưu ý: thời gian tải trang ở khu vực Bắc Mỹ khoảng 100 đến 200 ms)

9. Twurl

Thời gian tải trang trung bình: khoảng 500 đến 600 ms. (lưu ý: thời gian tải trang ở khu vực Bắc Mỹ cao hơn, khoảng 600 đến 700 ms).

10. Shrinkster.com

Tất cả những gì bạn cần thực hiện là copy và paste địa chỉ dài cần rút gọn vào khung Please enter the URL you would like to shrink, rồi bấm nút Shrink It để lấy link rút gọn tự động. Bạn có thể nhập tối đa là 1000 ký tự để rút gọn.

Tổng kết

Trên đây là những yếu tố cần thiết tổng quát để các bạn có thể rút gọn link cho website đăng lên các diễn đàn tránh bị spam hay kiếm tiền từ rút gọn link một cách đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Hi vọng với 10 website này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc rút gọn link của mình. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (2 bình chọn)