Yandere là gì? Đặc trưng của một Yandere ngoài đời thực?

Có lẽ thuật ngữ Yandere đã không còn gì xa lạ đối với những người yêu thích Manga và Anime phải không nào? Thực sự thì nếu như bạn không tìm hiểu nhiều về loại hình nghệ thuật này. Thì chắc chắn bạn sẽ không thể biết Yandere là gì đâu.

Nếu bây giờ, bạn đang có ý định đọc truyện hay xem các bộ phim hoạt hình của Nhật Bản. Thì bạn nên tìm hiểu ngay về thuật ngữ Yandere trước khi bắt đầu nhé. Và để hiểu rõ nhất về đặc trưng của loại nhân vật này. Thì mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây mà mình sẽ chia sẻ nhé.

Yandere là gì?

Yandere là một trong những thuật ngữ được sử dụng khá nhiều trong ngôn ngữ của tiếng Nhật Bản. Chúng ta có thể thấy nó được sử dụng khá phổ biến đối với những nhân vật được dùng trong game. Thuật ngữ Yandere thường dành cho những nhân vật có xuất phát điểm ban đầu là một trong những nhân vật khá giàu tình yêu thương. Họ có thể là một trong những người luôn biết cách chăm sóc và quan tâm đến người khác.

Yandere là tiếng Nhật (ヤンデレ), là một trong những từ được phối hợp và kết hợp của từ Yanderu (nghĩa là điên loạn) và từ Deredere (nghĩa là yêu).

Nhân vật Yandere được xây dựng với hình tượng cá tính thường có tinh thần không ổn định. Hay có những suy nghĩ trong lòng, có sự lo âu và bất ổn. Cảm xúc của những người này bao giờ cũng hung hăng và cáu gắt. Thường không biểu hiện được cảm xúc của cá nhân trong mọi trường hợp.

Yandere là 2 mặt của một cô gái?

Bất kỳ ai sống trên đời này cũng đều cần đến tình yêu. Nếu ai dám nói “không” thì thực chất là họ cũng đang nói dối lòng mà thôi. Cũng có thể vì chữ “yêu” mà họ đã phải chịu nhiều tổn thương và giờ đây, họ đang tự tạo ra vỏ bọc mới cho mình.

Những người này cũng giống như những cô nàng Yandere khi yêu vậy. Sẽ chẳng ai có thể đoán trước được sự nổi loạn của họ. Tuy nhiên, Yandere vẫn luôn là hình mẫu của đa số các chàng trai. Bởi họ mang lại cho các chàng trai cảm giác muốn được bao bọc và che chở. Đây chính là một phần tích cực nên được gọi là Yan-girl.

Hình mẫu những cô gái yếu đuối cũng được áp dụng ra ngoài đời thực. Họ vốn mỏng manh, yếu đuối nên khi yêu họ lại càng yếu đuối hơn. Đến mức mà bản thân của họ phải làm mọi việc, bất chấp vì họ thực sự không thể thiếu tình yêu. Đây chính là Dere-girl.

Ở trên mình đã nói, Yandere được hình thành từ 2 từ khác nhau: Yanderu – điên loạn và Deredere – yêu. Tình yêu có trước, sự điên loạn có sau. Sự dễ thương của Yandere tất cả đều dành cho một tình yêu. Sự thuần khiết của họ đều hướng đến một trái tim, sự nhút nhát cũng đều hướng đến một lòng chung thủy. Trong tình yêu, nếu phẳng lặng thì sẽ không có Yandere. Và cũng chính vì tình yêu không thuần khiết mới dẫn đến những tội lỗi của họ.

Yandere xuất hiện khi nào?

Chúng ta có thể thấy trên thực tế, không phải tự nhiên mà bản chất của một con người khi sinh ra đã là một Yandere. Mà tất cả mọi chuyện xảy ra và ảnh hưởng đến con người đều có lý do cả.

Yandere xuất hiện không báo trước, đến bản thân của họ cũng không thể lường trước được những hành động của mình. Có thể họ sẽ có vẻ bề ngoài trông rất dễ thương nhưng chỉ trong gang tấc. Họ hoàn toàn có thể biến thành sát thủ điên loạn, máu lạnh và mất kiểm soát.

Đặc điểm nào để nhận diện Yandere?

Yandere là những người có tính cách khá đặc biệt. Chúng ta có thể dễ dàng nhận diện những nhân vật này bằng những đặc điểm nổi bật như:

  • Họ là những cô nàng cá tính mang tính cách dễ thương. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, họ cũng có thể làm đốn tim người đối diện khi tiếp xúc.
  • Là những cô nàng vô cùng xinh đẹp, dễ thương. Họ thường được miêu tả là xinh lung linh, xinh nghiêng nước nghiêng thành.
  • Yandere thường chỉ thích ở một mình, thích sự đơn phương và thích đứng dưới mưa. Nhìn mọi thứ từ xa và suy nghĩ viển vông, chẳng nói với ai cả. Chúng ta có thể nhận thấy các Yandere khi sống một mình họ thường tỏ ra rất nguy hiểm. Đặc biệt là điệu cười khá kinh dị đối với những người xung quanh khi nhìn thấy.
  • Là nhân vật có thể tồn tại với tính cách vô cùng đáng sợ. Họ có thể bị ảnh hưởng và soi mói từ những người xung quanh bởi cái nhìn vô thức. Bên cạnh đó, họ có ánh mắt khá lạnh lùng và vô hồn nhưng vẫn cuốn hút. Và gây sự chú ý của người khác, đặc biệt là những fanboy.
  • Luôn yêu thích và muốn theo dõi, kiểm soát mọi hành động của người thân xung quanh mình. Đặc biệt là rất thích theo dõi mọi hành tung của người mình yêu. Lúc nào trong đầu họ cũng có vẻ lo lắng và nỗi sợ là để mất đi người mình thương yêu.
  • Yandere là một trong những người có tồn tại với các sở thích rất bất ổn. Tâm trạng lại đặc biệt có sự thích thú với những đồ sắc nhọn. Những đồ vật mà bản thân họ cảm thấy khá thú vị như: cưa, dao, máy cắt, các loại kéo đâm sắc nhọn.
  • Sự điên loạn mất kiểm soát trong con tim, lý trí và cảm xúc của bản thân. Họ sẽ sẵn sàng làm mọi chuyện vì người mình yêu. Nhất là khi phát hiện các đối tượng khác bén mảng đến gần người yêu mình. Họ sẽ tìm mọi cách hãm hại, thậm chí là khiến cho những người này chết không toàn thây.

Yandere có đáng bị ghét hay không?

Có rất nhiều người cho rằng Yandere là sự điên loạn mất kiểm soát. Mất hết nhân tính thì ai mà yêu quý cho được? Điều này không sai, nhưng họ điên loạn cũng chỉ vì con tim đã điều khiển họ làm như vậy. Họ mất nhân tính là do họ yêu quá nhiều. Nếu không có nguyên nhân thì tại sao một cô gái dễ thương, yếu đuối mỏng manh. Lại có thể điên loạn chỉ trong gang tấc như vậy? Liệu có ai hiểu cho tình cảm của họ?

Hơn nữa, nếu xét về ngoại hình, Yandere ăn đứt về ngoại hình so với những nhân vật khác. Họ luôn được xây dựng với hình tượng xinh đẹp, dễ thương, ai nhìn cũng mê. Nếu bạn là một người yêu cái đẹp thì bạn có ghét nổi Yandere hay không?

Như vậy thì việc yêu hay ghét Yandere hoàn toàn phụ thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người. Hãy nhìn nhận sự việc theo hướng đa chiều và cảm nhận thật kỹ trước khi ghét hay thích ai đó.

Dấu hiệu chứng minh bạn là một Yandere đúng chuẩn?

Nếu bạn đang thắc mắc không biết mình có phải là một thành viên của gia đình Yandere hay không thì bạn có thể xem lại bản thân mình bằng những đặc điểm sau:

  • Có vẻ ngoài vô cùng dễ thương, xinh đẹp
  • Nhìn sơ qua thì bạn trông có vẻ khá ngây ngô
  • Bạn cũng thông minh, sắc sảo, thường nổi bật ở một lĩnh vực nào đó
  • Bạn luôn thích kiểm soát người yêu mình
  • Hay nghi ngờ những gì diễn ra xung quanh của người mình yêu
  • Luôn cảm thấy hứng thú với những đồ vật sắc nhọn
  • Nhiều khi bạn cảm thấy mình điên điên
  • Phản ứng của bản thân bạn với mọi chuyện cực lố
  • Tuyệt đối không chấp nhận sự lừa dối từ người khác
  • Có những cơn giận mù quáng và có thể gây ra án mạng nếu bị mất kiểm soát khi ghen tuông

Nếu bạn thấy mình có những biểu hiện như trên thì bạn đã có đầy đủ dấu hiệu của một Yandere chân chính rồi đấy. Hãy nhìn nhận và xem xét lại bản thân mình cũng như tình yêu của mình một cách chính xác hơn để tình yêu của các bạn luôn bền đẹp nhé.

Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Yandere là gì. Từ đó giúp các bạn có được cái nhìn chuẩn xác hơn về con người, về tình yêu, về cách đối nhân xử thế để cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp hơn nhé. Chúc các bạn có một ngày tốt lành! Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

5/5 - (2 bình chọn)