Đánh giá Top 4 Robot hút bụi và cách chọn mua tốt nhất

Đối với những hộ gia đình sống trên thành phố, bụi bẩn luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Do đó, nhiều gia đình đã sử dụng chiếc máy hút bụi để làm sạch các căn phòng của mình. Nhưng có những loại máy hút bụi gia đình không thể làm sạch bụi tại các vị trí như gầm giường, góc tủ và những vị trí khó vệ sinh khác.

Chính vì thế, robot hút bụi hiện đang là xu hướng lựa chọn của nhiều khách hàng bởi những ưu điểm vượt trội của nó. Đây là một thiết bị thông minh có cơ chế tự hoạt động mà không cần sự có mặt hay giám sát của người dùng.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm robot hút bụi khác nhau khiến cho người tiêu dùng băn khoăn không biết nên chọn mua sản phẩm nào. Do đó, trong bài viết ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn cách chọn mua robot hút bụi tốt nhất và phù hợp nhất nhé. Mời các bạn cùng tham khảo!

Robot hút bụi là gì?

Robot hút bụi có tên tiếng Anh là Robotic Vacuum Cleaner. Đây là một thiết bị robot thông minh được lập trình sẵn với các chương trình hút bụi nhằm mục đích tự động hóa quá trình làm việc cho người tiêu dùng. Một số robot công nghệ hiện đại có thể điều khiển thông qua Wifi bằng Smartphone.

Robot hút bụi xuất hiện trên thị trường hiện nay như một giải pháp hữu hiệu thay thế cho các loại máy hút bụi thông thường. Nó có khả năng làm việc hiệu quả, quá trình tự động hóa, có thể hút bụi ở nhiều vị trí ngóc ngách khác nhau.

Không những thế, robot hút bụi còn có tính năng thay đổi cách thức làm việc một cách linh hoạt trên các bề mặt chất liệu khác nhau. Ngay cả những vị trí khó làm sạch nhất trên các tấm thảm thì thiết bị này cũng được lập trình để xử lý các công việc khá phức tạp này.

Có nên mua robot hút bụi hay không?

Mặc dù trong hình thù của những chú bọ rùa cục mịch nhưng trên thực tế, robot hút bụi cực kỳ hữu ích và được việc. Chúng hoàn toàn có thể hoạt động độc lập chỉ sau một cái nhấn nút “Start” của bạn. Tính năng tự động này sẽ vô cùng hữu ích khi bạn có thể ra khỏi nhà bất kỳ lúc nào và khi trở về căn phòng đã trở nên vô cùng sạch sẽ.

Không cần lau nhà truyền thống, không cần sử dụng máy hút bụi thông thường. Chỉ với thiết bị robot hút bụi, bạn có thể thoải mái tận hưởng thời gian bên gia đình mình. Đặc biệt là đối với các hộ gia đình cảm thấy phiền toái với những hạt bụi nhỏ và lông thú vương vãi khắp nhà. Chúng không những dính nhiều trên quần áo, thảm lau, ga gối mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người. Chính vì thế, nhất là đối với các hộ gia đình có trẻ nhỏ, việc lựa chọn chiếc robot hút bụi thông minh là điều hoàn toàn cần thiết.

Tư vấn chọn mua robot hút bụi tốt nhất và phù hợp nhất

Để có thể chọn mua cho gia đình mình một thiết bị robot hút bụi tốt nhất và phù hợp nhất. Bạn nên quan tâm đến các tiêu chí sau:

1. Nhu cầu sử dụng

Trên thực tế, dù cho bạn mua bất kỳ sản phẩm nào thì việc xác định nhu cầu sử dụng là việc quan trọng trước nhất. Bạn hãy tự đặt ra những câu hỏi như bạn có nhu cầu sử dụng cho mục đích gì? Diện tích nhà bạn có lớn không?… Khi đó, việc chọn sản phẩm robot hút bụi phù hợp với gia đình bạn sẽ trở nên đơn giản hơn.

2. Thiết kế, kiểu dáng

Một con robot hút bụi thông thường sẽ có kích thước từ 24 – 36 cm. Việc lựa chọn con robot có kích thước nhỏ sẽ giúp cho việc di chuyển trở nên dễ dàng hơn đến những vị trí nhỏ hẹp không thể sử dụng các loại máy hút bụi gia đình kích thước lớn. Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến bề ngoài, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm có thiết kế đẹp mắt, góp phần trang trí cho không gian nội thất gia đình bạn.

3. Công suất

Bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm robot hút bụi có công suất tối thiểu là 400 pa. Để đảm bảo máy có thể hoạt động ổn định trong bất kỳ môi trường nào. Còn đối với các loại robot hút bụi gia đình thông thường có công suất từ 400 pa đến 600 pa để hoạt động tốt.

Bên cạnh đó, bạn nên chọn các dòng sản phẩm có công suất lớn hơn 1000 pa nếu bắt buộc công việc vệ sinh phải liên tục. Với mức công suất này sẽ giúp máy hoạt động mạnh mẽ ngay cả những vị trí gồ ghề mà một con robot công suất nhỏ không thể làm được.

4. Dung lượng pin

Dung lượng pin sẽ quyết định đến thời gian sử dụng của robot hút bụi. Do đó, lựa chọn sản phẩm có dung lượng pin cao sẽ giúp robot hoạt động được lâu hơn, trong đó loại pin Li-Ion được sử dụng nhiều nhất.

Các loại robot hút bụi thông thường hiện nay đều sử dụng pin có dung lượng từ 1300 – 3000 mAh trở lên. Tuy nhiên, để pin không bị chai, bạn nên sạc pin đầy trước khi sử dụng và tắt thiết bị khi không dùng đến, tránh tiếp xúc trực tiếp với nước hay nhiệt độ cao.

5. Độ ồn

Chắc hẳn không ai mong muốn sở hữu một thiết bị có độ ổn lớn đúng không nào? Đặc biệt là robot hút bụi thường xuyên sử dụng tại phòng khách và phòng ngủ. Việc lựa chọn sản phẩm có độ ồn thấp sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng ảnh hưởng bởi tiếng ồn.

Thông thường, độ ồn của máy trong ngưỡng tai người là 45 – 50 dB thì có thể chấp nhận được. 60 dB là bắt đầu ồn ào, còn từ 70 – 80 dB trở lên và vô cùng ồn ào, lớn hơn 100 dB nghe lâu có thể điếc.

6. Chất lượng bộ lọc

Bộ lọc của robot hút bụi sẽ quyết định đến hiệu suất làm việc và xử lý bụi của máy. Một con robot hút bụi cao cấp trên thị trường thường được trang bị bộ lọc HEPA. Bộ lọc này có khả năng lọc và giữ lại những hạt bụi siêu nhỏ có kích thước từ 0.5 – 2 Micromet.

7. Giá thành

Đây là yếu tố mà bất kỳ người tiêu dùng nào cũng quan tâm khi chọn mua sản phẩm robot hút bụi. Do đó, trước khi mua, bạn hãy đặt ra mức ngân sách cho gia đình mình. Và tìm kiếm các sản phẩm có thể đáp ứng các tính năng mà vẫn trong tầm giá.

Top 4 sản phẩm robot hút bụi tốt nhất hiện nay

1. Robot hút bụi Xiaomi Mi Vacuum

Đây là dòng sản phẩm robot hút bụi đã quá nổi tiếng của Xiaomi được người tiêu dùng khắp nơi ưa chuộng. Kể từ khi tung ra thị trường, sản phẩm này đã nhanh chóng làm khuynh đảo thị trường trong một thời gian dài.

Xiaomi Mi Vacuum sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, thiết kế hiện đại và tiện dụng với 2 bánh xe cao su chính và 1 bánh xe phụ bên dưới đáy của sản phẩm, hỗ trợ tốt khi máy di chuyển. Bên cạnh đó, hàng loạt các tính năng vượt trội được tích hợp trong máy. Ví dụ như công nghệ laser LDS, thuật toán SLAM, quét bụi bẩn 360 độ đạt 1800 lần/giây hay 12 loại cảm biến nhận dạng thông minh,…

Bên cạnh đó, robot hút bụi Xiaomi Mi Vacuum còn được trang bị ứng dụng Mi Home thông minh, được thiết kế chuyên biệt dành cho các sản phẩm của hãng Xiaomi. Thông qua máy tính bảng hay Smartphone, giúp người dùng dễ dàng điều khiển mọi hoạt động của robot. Chẳng hạn như điều chỉnh đường đi, hướng đi hay lên lịch cho robot hút bụi.

Ngoài ra, Xiaomi Mi Vacuum sở hữu pin có dung lượng lên đến 5200 mAh. Giúp máy hoạt động tốt liên tục trong một khoảng thời gian tối đa 2.5 giờ tương đương với 250 m2/ lần sạc. Nhìn chung, với mức giá tương đối phải chăng, sản phẩm này hoàn toàn xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

2. Robot hút bụi Eufy RoboVac 11

Sản phẩm tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn là robot hút bụi Eufy RoboVac 11. Đây là thiết bị được đánh giá là thông minh, hiệu quả mà lại hợp túi tiền.

Về vẻ bề ngoài, Eufy RoboVac 11 có thiết kế rất đẹp mắt với gam màu trắng, đen và xanh. Kiểu dáng hình tròn xoe với bề mặt bóng loáng được làm từ vật liệu chống va đập, trầy xước và hư tổn.

Một bộ robot hoàn chỉnh bao gồm thân robot, bộ điều khiển và bốn chổi quét, dock sạc cùng các phụ kiện khác. Bộ điều khiển của robot có chức năng hẹn giờ và điều khiển robot lau dọn theo ý muốn. Đặc biệt, thiết bị này cũng bao gồm một bàn chải bên, bàn chải lăn cùng với hệ thống hút bụi cho phép robot làm việc với năng suất và hiệu quả cao nhất.

Robot hút bụi Eufy RoboVac 11 có thùng đựng rác lớn hơn các phiên bản trước của RoboVac giúp cho sản phẩm có thể gom rác được nhiều hơn. Cùng với dung lượng pin khủng 2600 mAh, hoạt động trong thời gian dài và liên tục.

Nhìn chung, Eufy RoboVac 11 có nhiều cải tiến so với phiên bản trước đây. Nhưng giá thành của sản phẩm rơi vào khoảng trung bình, dao động từ 5 – 6 triệu đồng nên được nhiều người lựa chọn.

3. Robot hút bụi Ecovacs DG800

Đây là dòng sản phẩm mới nhất của Ecovacs, có rất nhiều điểm ưu việt, chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi khách hàng. Sản phẩm Ecovacs DG800 có thiết kế sang trọng, thiết kế mặt gương bằng kính cường lực chắc chắn có khả năng chịu lực, chống xước và va đập cực tốt.

Bên cạnh đó, robot hút bụi Ecovacs DG800 được trang bị bộ cảm biến thông minh có khả năng vừa dọn vừa tính toán vạch ra được tuyến đường di chuyển. Không bỏ sót bất cứ hạt bụi bẩn nào trên suốt hành trình di chuyển.

Đặc biệt, với hộp đựng có dung tích khá lớn lên đến 300 ml giúp robot có khả năng chứa được gấp 3, 4 lần so với các hộp đựng bụi ở những dòng robot hút bụi thông thường. Đảm bảo đủ nước để bạn lau sạch bụi bẩn trong phạm vi khoảng 200 m2.

4. Robot hút bụi lau nhà thông minh ILife X750

Xét về cơ bản, ILife X750 vẫn giữ được thiết kế tương đồng với hầu hết các sản phẩm robot hút bụi khác trên thị trường. Kiểu dáng tròn trịa, màu xám bắt mắt và khá sang trọng. Bên cạnh đó, máy còn được trang bị 2 chức năng hút bụi và lau nhà với công suất hút tối đa lên đến 1200 pa. Kết hợp 1 chổi hút, 2 chổi quét sẽ giúp bạn đánh bay bụi bẩn nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn.

Không những thế, viên pin của robot hút bụi ILife X750 có dung lượng lên đến 2600 mAh. Đảm bảo cho sản phẩm hoạt động liên tục trong suốt một thời gian dài đến 300 phút. Đặc biệt, sản phẩm còn có thể hút sạch bụi bẩn trên cả các sàn bằng gỗ, gạch hoa hay thảm.

Nhiều tính năng vượt trội là vậy nhưng giá thành của robot hút bụi ILife X750 khá cao. Bạn cũng nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định chọn mua sản phẩm nhé.

Như vậy, trên đây là những thông tin có liên quan đến robot hút bụi – một thiết bị được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Hy vọng rằng sau khi đọc xong bài viết này, bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình một thiết bị robot hút bụi thông minh để hỗ trợ bạn hút sạch bụi bẩn. Qua đó, góp phần mang lại môi trường sống trong lành và thông thoáng. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi! Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm ưng ý nhé!

5/5 - (1 bình chọn)